Dấu hiệu nhận biết két sắt giả

   Thị trường két sắt không chỉ đa dạng về chủng loại, giá cả với các nhãn hiệu khác nhau mà còn có rất nhiều sản phẩm hàng nhái, không đạt chất lượng khiến người tiêu dùng dễ bị nhầm lẫn. Sau đây là những dấu hiệu để nhận biết két sắt giả.


Màu sắc kém sắc nét

    Đối với các loại két sắt chính hãng, đều có màu sắc thanh lịch, không màu sặc sỡ như đỏ, tím, vàng và được sơn bằng công nghệ sơn tĩnh điện đảm bảo chất lượng chống trầy xước, giữ màu bền bỉ với thời gian, cho màu sắc sắc nét và tạo cảm giác gai, sần khi sờ tay vào. Bên cạnh đó, két sắt kém chất lượng thường có nhiều màu sắc phong phú, bắt mắt, kém sắc nét và khi sờ tay vào vào có cảm giác nhẵn, mịn.



Trọng lượng két nhẹ

   Trọng lượng là một trong những yếu tố góp phần tạo nên độ an toàn của két sắt. Thông thường két sắt có trọng lượng lớn sẽ đảm bảo an toàn hơn vì nó gây khó khăn cho những tên trộm muốn di chuyển két sắt đến nơi khác. Hiện nay, với những két sắt nhái, kém chất lượng được làm bằng những vật liệu như thép mỏng, tôn sắt hàn điện quang và nhồi cát bên trong cho nặng vì vậy khi chọn mua, bạn cần chú ý.

Tem, nhãn mác không rõ ràng

    Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, khi mua két sắt chúng ta nên chọn các cửa hàng uy tín và chỉ nên mua những két sắt có xuất xứ rõ ràng, thời hạn bảo hành từ 1 năm trở lên.

   Đối với các loại két sắt kém chất lượng thường do các cơ sở gia công sản xuất và tem của két thường giống nhau một loạt, số sê ri sản phẩm không có hoặc trùng nhau, không có lô gô của nhà sản xuất hoặc lô gô không sắc nét và khi chúng ta bóc tem thì tem không bị rách.

Giá thành sản phẩm

   Hiện nay, trên thị trường, giá thành két sắt kém chất lượng chỉ khoảng trên dưới 1triệu đến khoảng 2triệu/ chiếc, với két sắt kém chất lượng thì có gía thành thấp hơn hẳn so với két sắt chính hãng, chất lượng bởi nó sản phẩm được làm từ những vật liệu rẻ tiền, có độ an toàn thấp.

Bài viết khác:

Đăng nhận xét